Tuyên truyền “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” năm 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thời gian qua, tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp. Bạo lực học đường đã trở thành điểm nóng báo động không chỉ trong ngành giáo dục mà còn đối với toàn xã hội.

Được sự đồng ý của BGH trường PTDTNT THCS&THPT huyện Đăk R’lâp nay đoàn trường tổ chức Tuyên truyền “Xây dựng tình bạn đẹp nói không với bạo lực học đường” năm 2020.

Gồm các bạn học sinh từ khối lớp 6- lớp 12.

Theo báo cáo sơ bộ của cơ quan công an tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước thì từ năm 2010 cho đến nay đã có 7.735 học sinh, sinh viên tham gia vào các vụ đánh nhau, bị xử lý kỷ luật.

Điều lo ngại hơn nữa là trước những hành vi bạo lực ấy, rất nhiều người thấy thờ ơ, vô cảm, không những không can ngăn mà còn sử dụng điện thoại di động quay các clip rồi tung lên mạng xã hội để “câu view, câu like”.

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc tuyên truyền “xây dựng tình bạn đẹp-phòng chống bạo lực học đường” BCH Đoàn trường DTNT THCS&THPT Huyện Đăk R’lâp đã tiến hành lên kế hoạch và thực hiện một buổi tuyên truyền nhằm đáp ứng kịp thời cho các em kĩ năng xây dựng tình bạn và tránh gây bạo lực trong học đường.

Nội dung diễn đàn gồm những chia sẻ câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống, định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh;

Chia sẻ, trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường;

Tiết mục kịch kết hợp cả chi đoàn 12 và 11.

 

 

 

Các em trong nhà trường rất mạnh dạn chia sẻ và trả lời những câu hỏi của ban tổ chức

Chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra; kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường;

Tuyên dương những tấm gương có thói quen tốt, hành động đẹp, tích cực trong việc tham gia giải quyết, phòng, chống bạo lực học đường.

Buổi tuyên truyền được tổ chức tại nhà trường DTNT THCS&THPT Huyện Đăk R’lấp, với hình thức sinh động, hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh tham gia; tạo môi trường, không khí để học sinh chủ động chia sẻ, trao đổi những vấn đề liên quan về phòng, chống bạo lực học đường; định hướng cho học sinh những chuẩn mực về ý thức, hành vi trong xây dựng tình bạn đẹp cũng như các mối quan hệ khác trong nhà trường.

Bí thư Đoàn: Bùi Yến