Kỷ niệm 47 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục(15/10/1968 – 15/10/2015)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện nhiệm vụ năm học và sự chỉ đạo của Trường Phổ Thông Dân Tộc Nội trú Đắk R’lấp. Vào buổi sáng chào cờ ngày hôm nay (12/10/2015). Đoàn trường PTDTNT Đắk R’lấp đã tổ chức buổi ngoại khóa nhân kỷ niệm 47 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục(15/10/1968 – 15/10/2015).

Nhân dịp kỉ niệm 47 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư lần cuối cùng cho ngành Giáo dục, chúng ta lại nhớ đến Bác Hồ – người lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Có thể nói, ở Bác có một sự kết tinh lớn của tâm hồn, trí tuệ và khí phách Việt Nam. Suốt cả cuộc đời, Bác đã sống, chiến đấu, lao động và học tập không mệt mỏi cho dân, cho nước, cho mục đích cao cả của nhân loại là Hòa bình, dân chủ và hạnh phúc.

Từ năm 1945, mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng năm nào Bác vẫn dành thời gian quý báu để viết thư thăm hỏi, động viên thầy cô giáo và học sinh trong cả nước. Trong 23 bức thư mà Bác Hồ gửi cho ngành giáo dục thì bức thư năm 1968 có ý nghĩa hết sức lớn lao. Trước hết vì đây là bức thư cuối cùng Bác gửi cho thầy trò chúng ta trước lúc Người đi xa. Mặt khác, bức thư còn có ý nghĩa trọng đại và vô cùng thiêng liêng vì qua đó Bác đặt kỳ vọng của dân tộc, của nước nhà vào sự nghiệp giáo dục.

Mặc dù đã bốn mươi bảy năm trôi qua nhưng lời nhắc nhắc nhở ân cần ngày nào của Bác vẫn còn vang vọng: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt… phải phấn đấu nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn”. Và một lần nữa Bác khẳng định: “Nhiệm vụ của cô giáo, thầy giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”.

Để xứng đáng với sự quan tâm và không phụ lòng mong mỏi của Người, thầy trò trường PTDT Nội Trú Đắk R’lấp luôn khắc ghi và thực hiện lời Bác dạy, tập thể sư phạm nhà trường và học sinh luôn nhận thức được việc phải phấn đấu hết mình để thực hiện nhiệm vụ vinh quang mà Bác và Đảng đã giao phó. Hơn bao giờ hết, thầy trò trường PTDT Nội Trú Đắk R’lấp đồng sức đồng lòng thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại buổi ngoại khóa, thầy cô và học sinh Nhà trường tìm hiểu một lần nữa nội dung của bức thư lần cuối mà Bác gửi cho ngành giáo dục, các em học sinh cũng tham gia phát biểu cảm tưởng về Bức thư và kể chuyện về Bác, cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Qua buổi ngoại khóa đã giúp cho mỗi thầy cô giáo và học sinh Nhà trường cảm nhận được những tình cảm thiêng liêng mà Bác dành cho sự nghiệp giáo dục. Từ đó thể hiện lòng quyết tâm để cùng xây dựng trường PTDT Nội Trú Đắk R’lấp trở thành môi trường giáo dục thân thiện, chất lượng./.

 

Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa

Bài, ảnh: Minh Khánh