Tuyên truyền phòng chống nạn bạo lực học đường Năm học 2016-2017.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tình trạng bạo lực học đường liên tục xảy ra là nỗi bức xúc của xã hội và chưa làm an lòng các bậc phụ huynh và những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Hiện tượng bạo lực của học sinh không phải là một hiện tượng mới, song thời gian gần đây hiện tượng này xảy ra ở một số trường học đã bộc lộ những tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng.

 Đối tượng tham gia đánh nhau phần lớn là học sinh cuối cấp THCS, đây là lứa tuổi mà cơ thể các bạn đang có sự phát triển mạnh mẽ, tâm sinh lý có nhiều biến đổi, suy nghĩ bồng bột, thích tự mình giải quyết các mâu thuẫn, dễ bị bàn bè rủ rê, lôi kéo. Lý do dẫn đến học sinh đánh nhau thương rất đơn giản như: nhìn mặt thấy “ghét”; va chạm trong lúc vui chơi, trên đường đi học; mâu thuẫn, nói xấu nhau qua diễn đàn, “chát” .

Theo Tìm hiểu có 1 số các vụ việc đánh nhau trên, phần lớn là vụ việc xích mích nhỏ giữa các học sinh, các em dùng tay, chân đánh nhau nhưng được sự can ngăn kịp thời nên không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có những vụ việc xảy ra mang tính chất hoặc gây hậu quả nghiêm trọng.

Video với cảnh đấm đá, túm tóc của các nữ sinh khiến người xem không khỏi bàng hoàng về cuộc sống ngoài cổng trường của học sinh hiện nay. Vụ đánh nhau cũng thêm một lần nữa cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường đang ngày một nhiều.

Tính chất và mức độ nghiêm trọng của một số vụ việc xảy ra cho thấy sự xuống cấp về đạo đức, lối sống, văn hoá ứng xử của một bộ phận học sinh hiện nay. Với mục đích chung tay cùng cộng đồng phòng chống, ngăn chặn tệ nạn học đường trong trường học, được sự cho phép của BGH nhà trường vào buổi sinh hoạt dưới cờ ngày 13 tháng 02 năm 2017 Liên đội trường PTDTNT Đăk r’lấp đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống nạn bạo lực học đường.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:

123

Hình  1. Bạn Ma Thị Xuân Tiên – LĐP Tuyên truyền về tệ nạn bạo lực học đường 

3

Hình  2. Toàn thể CB-GV và học sinh tham gia buổi tuyên truyền

5

Hình 3. Tiểu phẩm “Ma cũ- Ma mới” do Chi đoàn lớp 11 thể hiện.

6

Hình 4. Ý kiến chỉ đạo của thầy Trần Văn- Hiệu trưởng nhà trường trong Buổi tuyên tryền.