“Ôn lại truyền thống 72 năm ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam 22/12/1944 – 22/12/2016”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc của các thế hệ cha anh nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt nam 22/12, vào ngày 19/12 2016 được sự phân công của BGH, Liên đội trường PTDTNT Đăk R’lấp đã tổ chức buổi “Sinh hoạt dưới cờ – Ôn lại truyền thống 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Buổi sinh hoạt nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời giúp các em học sinh được tiếp cận lịch sử dân tộc, giáo dục các em lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” ghi nhớ công lao của những người có công với dân tộc, với đất nước.

Buổi lễ có sự tham gia của BGH nhà trường cùng đầy đủ các thầy cô, học sinh trong nhà trường. Sau phần nghi lễ chào cờ, Cô Hoàng Hoa Thúy – Tổng phụ trách Đội lên tuyên bố lí do của buổi sinh hoạt. Em Ma Thị Xuân Tiên – Liên Đội phó dẫn chương trình của buổi lễ thông qua nội dung của buổi sinh hoạt. Với sự hiểu biết về lịch sử của nước nhà, thầy Phan Quang Tài – Giáo viên giảng dạy bộ môn lịch sử đã ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam Việt Nam từ những ngày đầu thành lập 22/12/1944 đến ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975, cho đến hai cuộc chiến tranh biên giới phía Nam và biên giới phía Bắc, điểm qua những trận đánh, những chiến dịch lịch sử lớn góp phần làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975 thu giang sơn về một mối. Sau phần ôn lại truyền thống lịch sử của Việt Nam và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, toàn trường đã được thưởng thức tiết mục văn nghệ đến từ tập thể lớp 8. Và sau cùng là phần xem phim tư liệu về ngày thành lập QĐND Việt nam.

Buổi sinh hoạt đã giúp các học sinh trong nhà trường hiểu hơn về truyền thống đánh giặc hào hùng của cha ông. Qua đó, tuổi trẻ nhà trường xin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những con người ưu tú đã hy sinh vì độc lập tự do,thống nhất đất nước nói riêng và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc nói chung. Nhân ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, toàn thể trường PTDTNT Đăk R;lấp xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, cựu chiến binh, những người đã từng cầm súng và để lại một phần thân thể xương máu của mình trên chiến trường.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt.

1

2

 

Em Ma Thị Xuân Tiên – Liên đội phó dẫn chương trình buổi sinh hoạt cờ.

3

Thầy Phan Quang Tài ôn lại truyền thống thành lập QĐND Việt Nam.

4

Tiết mục văn nghệ của chi đội lớp 8

5

Toàn thể CBGV – Học sinh  xem phim tư liệu “QĐND Việt Nam- Những thước phim lịch sử”